Nếu như cách nay mấy năm, thị trường xe máy điện, xe đạp điện vẫn còn èo uột với vài thương hiệu xuất xứ Trung Quốc thì nay mọi việc đã khác, hàng loạt cửa hàng xe máy điện được mở mới, khách đến xem và mua ngày càng đông đúc.

Sức mua tăng mạnh

Theo ghi nhận của phóng viên, tại những khu vực vốn tập trung nhiều cửa hàng xe gắn máy như An Dương Vương, Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo (quận 5), Lý Tự Trọng (quận 1), Lê Đại Hành (quận 11), Phan Đăng Lưu (quận Phú Nhuận), Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình)…, hiện có khá nhiều cửa hàng xe máy điện được mở thêm. Trong khi đó, không ít cửa hàng xe máy trước đây từ chối nhập bán xe máy điện thì nay bày bán sản phẩm này khá nhiều để khách tham khảo và có thêm sự lựa chọn.

Tin tức xe điện elon 1

Người tiêu dùng dễ dàng tìm mua xe máy điện của các hãng nổi tiếng trên thị trường

Xe máy điện không chỉ đa dạng về mẫu mã mà còn được thiết kế với nhiều tốc độ khác nhau như 30 km/giờ, 40 km/giờ, 50 km/giờ, 70 km/giờ và thậm chí 90-100 km/giờ để phục vụ đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng. Giá bán xe máy điện cũng khá phong phú, khoảng 20-70 triệu đồng/chiếc. Chỉ riêng hãng xe VinFast đã có đầy đủ phân khúc giá, ở mỗi phân khúc có đến 5 mẫu xe. Chẳng hạn, phân khúc phổ thông có mẫu xe Tempest, Impest, Ludo, Evo200 Lite, Evo200 với giá 12,9-22 triệu đồng/chiếc. Phân khúc trung cấp có mẫu FelizS, Feliz, KlaraS, Klara A2 với giá 24,9 – 39,9 triệu đồng/chiếc. Phân khúc cao cấp có mẫu Theon, TheonS, Vento, VentoS, giá từ 56 – 69,9 triệu đồng/chiếc.

Ông Hồ Khánh Ngọc, chủ cửa hàng xe máy điện tại quận 5, TP HCM, cho biết sức mua xe máy điện đang tăng mạnh. “Trước đây, có khi cả tháng trời không bán được chiếc xe máy điện nào thì nay hầu như ngày nào cũng bán được, ít thì một chiếc, nhiều thì được vài chiếc. Người mua xe máy điện cũng đã thay đổi quan niệm từ chỗ cho rằng chỉ nên mua dòng xe này để sử dụng tạm thời, không đòi hỏi chất lượng cao sang lựa chọn xe rất kỹ, chất lượng phải tốt để dùng lâu dài” – ông Ngọc cho hay.

Thực tế, số lượng xe máy điện tham gia giao thông hiện nay nhiều hơn đáng kể so với vài năm trước, cho thấy phương tiện này đã dần tạo được lòng tin với người tiêu dùng.

Nhiều hãng xe nhập cuộc

Từ khi hãng xe VinFast tung ra hàng loạt mẫu xe máy điện và chiếm lĩnh thị trường, các hãng xe máy khác cũng phải “chạy” theo nếu không muốn đánh mất cơ hội.

Lãnh đạo Công ty Honda Việt Nam thừa nhận xe điện sẽ là xu hướng tiêu dùng nên sớm muộn gì cũng phải đưa xe điện vào thị trường Việt Nam. Bởi vậy, công ty đã nhập về Việt Nam 2 mẫu xe máy điện để cung cấp cho các công ty thí điểm sử dụng vào mục đích dịch vụ trước khi bán ra thị trường.